Những loại sữa dành cho người tiểu đường được ưa chuộng hiện nay

1. Người bị tiểu đường có nên uống sữa hay không?

Đối với bệnh nhân tiểu đường, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng để kiểm soát chỉ số Glucose trong máu và hạn chế nguy cơ bệnh tiến triển nặng dẫn đến biến chứng. Bên cạnh bổ sung dinh dưỡng qua thực phẩm thì bệnh nhân tiểu đường có thể dùng thêm sữa. Nếu được sử dụng một cách hợp lý, sữa mang lại cho bệnh nhân tiểu đường những lợi ích sau:

Tuy nhiên, việc sử dụng sữa dành cho người tiểu đường cần phải có sự cân đối với chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Bệnh nhân cần chú ý kiểm soát hàm lượng Carbohydrate tiêu thụ cả trong sữa và khẩu phần ăn trong phạm vi cho phép, tránh tình trạng dư thừa dẫn đến tăng đường huyết và tình trạng bệnh chuyển hướng tiêu cực.

Những loại sữa dành cho người tiểu đường được ưa chuộng hiện nay

Chọn sữa phù hợp là giải pháp dinh dưỡng dành cho bệnh nhân tiểu đường

2. Top 5 loại sữa dành cho người tiểu đường được ưa chuộng hiện nay

Dưới đây là 5 loại sữa chính hãng, giá cả hợp lý mà bệnh nhân tiểu đường có thể tham khảo.

Abbott Glucerna

Sữa bột Glucerna là sản phẩm đến từ Abbott, thương hiệu nổi tiếng đến từ Mỹ có thành phần dinh dưỡng cân đối và phù hợp với người tiểu đường. Glucerna được sản xuất theo công thức cải tiến dựa trên những nguyên cứu từ chuyên gia và đánh giá thực nghiệm lâm sàng.

Sữa bột Abbott Glucerna có thành phần đạm, chất béo và đường bột đáp ứng theo tiêu chuẩn khuyến cáo của Hiệp hội về Đái tháo đường Hoa Kỳ (ADA) và Châu Âu (ESDA) dành cho bệnh nhân bị tiểu đường. Có thể nói, Abbott Glucerna là một trong những lựa chọn phù hợp để bệnh nhân tiểu đường bổ sung dưỡng chất và quản lý đường huyết hiệu quả. Ngoài ra, thành phần trong sữa còn có những chất giúp tăng tiết GLP-1 và độ nhạy cảm với Insulin, nhờ đó mà hàm lượng Glucose trong máu được kiểm soát tốt hơn.

Sản phẩm có thể sử dụng với bệnh nhân tiểu đường và cả mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ. Tuy nhiên, một số vấn đề cần lưu ý khi uống sữa bột Abbott Glucerna:

Những loại sữa dành cho người tiểu đường được ưa chuộng hiện nay

Glucerna là sữa dành cho bệnh nhân tiểu đường được ưa chuộng hiện nay

Diabet Care Gold

Sữa bột Diabet Care Gold là giải pháp dinh dưỡng dành cho bệnh nhân bị đái tháo đường với công thức tiên tiến giúp ổn định đường huyết đến từ các chuyên gia dinh dưỡng NutiFood. Diabet Care Gold có thể dùng với bệnh nhân tiểu đường type 1, type 2 và rối loạn dung nạp Glucose. Chỉ số đường huyết (Gl) theo kết quả nghiên cứu lâm sàng từ Trung tâm Dinh dưỡng trong sữa là 31,5 thấp hơn so với kiến nghiệm Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ là Gl ≤ 55.

Trong thành phần sữa Diabet Care Gold còn có các dưỡng chất quan trọng như:

Glutavi Gold

Glutavi Gold là sữa dành cho người tiểu đường được các chuyên gia khuyên dùng hiện nay. Với công thức cân đối, được nghiên cứu bởi các chuyên gia, Glutavi Gold mang lại những tác dụng sau:

Gigo Hi-Canxi

Gigo Hi-Canxi là sản phẩm dùng cho người lớn ở độ tuổi trung niên. Đây là sản phẩm nội địa được người tiêu dùng Việt tin tưởng sử dụng dành cho bệnh nhân bị tiểu đường, xương khớp, huyết áp,…

Thành phần trong sữa có nhiều dưỡng chất, đặc biệt là vitamin và khoáng chất như Vitamin A, B1, B2, D3, Canxi, Sắt, Magie,… Ngoài ra còn có chất xơ, DHA, EPA,… giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ chức năng miễn dịch, bảo vệ khung xương và ổn định đường huyết.

Những loại sữa dành cho người tiểu đường được ưa chuộng hiện nay

Sữa Gigo Hi-Canxi là sản phẩm giúp ngăn ngừa loãng xương và tiểu đường

3. Một số lưu ý khi lựa chọn sữa dành cho người tiểu đường

Khi lựa chọn sữa, bệnh nhân bị tiểu đường cần chú ý một số vấn đề sau:

Những loại sữa dành cho người tiểu đường được ưa chuộng hiện nay

Người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng sữa cho người bị tiểu đường

Ngoài ra, trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm sữa dành cho người tiểu đường nào, bệnh nhân cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn dinh dưỡng phù hợp. Nếu bạn đang cần địa chỉ thăm khám, điều trị và tư vấn các bệnh lý liên quan đến đái tháo đường thì có thể lựa chọn Hệ thống Y tế MEDLATEC. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng dịch vụ xét nghiệm tại nhà nếu cần xét nghiệm, theo dõi lượng đường huyết định kỳ. Để được tư vấn hoặc đặt lịch khám, xét nghiệm tận nơi, bạn hãy liên hệ ngay với MEDLATEC thông qua tổng đài 1900 56 56 56 để được hỗ trợ, hướng dẫn chi tiết cách thức đặt lịch.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/nhung-loai-sua-danh-cho-nguoi-tieu-duong-duoc-ua-chuong-hien-nay-a15722.html