Pokemon Quest: Hướng dẫn TOÀN BỘ các công thức nấu ăn

Trong Pokemon Quest, người chơi muốn sở hữu Pokemon mới, phải tìm cách dụ dỗ chúng về với trại của mình bằng các công thức nấu ăn. Người chơi có thể nhận được nguyên liệu nấu nướng khi đi thám hiểm, và mỗi chuyến thám hiểm hoàn tất sẽ giúp tiến thêm một bước đến gần hơn trong việc có một bữa ăn hoàn chỉnh ... cho Pokemon. Người chơi cũng có thể sử dụng PM Ticket, nhận được thông qua hoạt động trong game hoặc bằng tiền mặt, để đẩy nhanh tiến trình nấu nướng. Những công thức nấu ăn của người chơi sẽ đưa ra những món có màu sắc khác nhau, qua đó dụ dỗ loài Pokemon có màu tương tự kéo lại trại. Những sự kết hợp nguyên liệu khác nhau có thể cải thiện khả năng thu hút Pokemon hiếm, và chiếc nồi mà người chơi dùng để nấu có thể xác định chất lượng của Pokemon sẽ xuất hiện.

Pokemon Quest: Hướng dẫn TOÀN BỘ các công thức nấu ăn

Có vô số sự kết hợp nguyên liệu mà người chơi có thể nấu trong Pokemon Quest sẽ dẫn đến kết quả ... giống nhau. Vì vậy, gần như không thể liệt kê mọi công thức kết hợp có khả năng, nhưng chí ít bài viết sau sẽ tổng hợp lại toàn bộ các món ăn trong game, và công thức để thực hiện những món đó. Cách tốt nhất để người chơi dụ Pokemon về trại và thử nghiệm nhiều công thức khác nhau, là có nhiều nồi nấu ăn nhất có thể. Hiện tại, người chơi có thể sở hữu tối đa 4 nồi nấu ăn, và cách duy nhất để có được chúng là mua những gói Expedition Pack bằng tiền mặt. Tạm thời bỏ qua chuyện đó, giờ chúng ta sẽ đến với danh mục "trọn gói" các công thức nấu ăn mà người chơi Pokemon Quest nên biết.

Pokemon Quest: Hướng dẫn TOÀN BỘ các công thức nấu ăn

Mulligan Stew a la Cube

Đây được xem là món ăn cơ bản nhất mà người chơi sẽ nấu trong Pokemon Quest. Có một lượng lớn những sự kết hợp nguyên liệu khác nhau sẽ giúp làm ra món này, nhưng sau đây là một số sự kết hợp đã chứng minh tính hiệu quả trong việc thu hút các Pokemon cụ thể theo từng công thức.

+ 5x Tiny Mushroom(Nidoran Male, Oddish, Rhyhorn) + 4x Tiny Mushroom, Big Root (Clefairy, Doduo, Ekans, Grimer, Ponyta) + 2x Tiny Mushroom, 3 Big Root (Gastly, Shellder) + 1x Tiny Mushroom, 4 Big Root (Gastly, Diglett) + 5x Big Root (Bulbasaur, Chansey, Dratini, Eevee, Farfetch'd, Gastly, Hitmonchan, Jynx, Kabuto, Lapras, Magmar, Mr. Mime, Pikachu, Pinsir, Snorlax, Squirtle, Tauros, Venonat)

Pokemon Quest: Hướng dẫn TOÀN BỘ các công thức nấu ăn

Red Stew a la Cube

Đúng như tên gọi của nó, món này được dùng để thu hút những Pokemon màu "đỏ" trong Pokemon Quest, do đó người chơi có thể dùng Red Stew a la Cube trong trường hợp đang tìm kiếm Pokemon hệ lửa.

+ 5x Tiny Mushroom (Goldeen, Growlithe, Krabby, Mankey, Spearow, Voltorb, Vulpix) + 3x Tiny Mushroom, Big Root, Bluk Berry (Diglett, Doduo, Lickitung, Paras, Porygon, Slowpoke) + Tiny Mushroom, 3 Big Root, Apricorn (Doduo, Farfetch'd, Lickitung) + 5x Big Root (Charmander, Eevee, Farfetch'd, Growlithe, Hitmonchan, Jynx, Kabuto, Magmar)

Pokemon Quest: Hướng dẫn TOÀN BỘ các công thức nấu ăn

Blue Soda a la Cube

Đã có Red Stew a la Cube thu hút các Pokemon hệ lửa và mang màu đỏ về trại, thì dĩ nhiên sẽ có đối trọng là Blue Soda a la Cube để thu hút các Pokemon hệ nước mang màu xanh, như Squirtle chẳng hạn. Điều thú vị là nó cũng có thể thu hút một số Pokemon đặc biệt khác, điển hình như Dratini cực hiếm.

+ 5x Bluk Berry (Caterpie, Nidoran Male, Poliwag, Rattata, Tentacool) + 3x Bluk Berry, Icy Rock, Tiny Mushroom (Machop, Grimer, Horsea, Koffing, Ekans) + Bluk Berry, 3x Icy Rock, Tiny Mushroom (Dratini, Ekans, Grimer, Koffing, Magikarp, Horsea, Slowpoke) + 4x Icy Rock, Tiny Mushroom (Dratini, Ekans, Grimer, Koffing, Magikarp) + 5x Icy Rock (Ditto, Dratini, Lapras, Omanyte, Squirtle, Tangela, Magikarp)

Pokemon Quest: Hướng dẫn TOÀN BỘ các công thức nấu ăn

Yellow Curry a la Cube

Chúng ta có món màu đỏ thu hút Pokemon thiên về màu đỏ và hệ lửa, món màu xanh dương thu hút Pokemon hệ nước hoặc cùng màu, thì giờ đây sẽ có thêm Yellow Curry a la Cube để thu hút các Pokemon mang màu vàng là chủ đạo, dĩ nhiên bao gồm cả Pikachu.

+ 4x Apricon, Tiny Mushroom (Abra, Bellsprout, Meowth, Pidgey, Psyduck, Sandshrew, Staryu, Weedle) + 3x Apricorn, Honey, Tiny Mushroom (Hitmonlee, Ponyta, Snorlax) + Apricorn, 3x Honey, Tiny Mushroom (Drowzee, Ponyta) + 5x Honey (Hitmonlee, Kangaskhan, Pikachu, Scyther)

Pokemon Quest: Hướng dẫn TOÀN BỘ các công thức nấu ăn

Gray Porridge a la Cube

Đỏ, xanh, vàng, giờ thì tới màu xám. Gray Porridge a la Cube chính là món ăn có thể thu hút những Pokemon thiên hướng màu xám trong Pokemon Quest, nổi bật trong số đó là Rhyhorn, Cubone, Magnemite, Onix, ...

+ 4x Fossil, Tiny Mushroom (Clefairy, Cubone, Geodude, Nidoran Female, Oddish, Rhyhorn) + 3x Fossil, Balm Mushroom, Tiny Mushroom (Clefairy, Exeggute, Jigglypuff, Magnemite, Onix, Seel Shellder, Zubat) + Fossil, 3x Balm Mushroom, Tiny Mushroom (Clefairy, Venonat) + 5x Balm Mushroom (Cubone, Venonat)

Pokemon Quest: Hướng dẫn TOÀN BỘ các công thức nấu ăn

Mouth Watering Dip a la Cube

Như đã nói ở trên, món Blue Soda là lựa chọn thích hợp để thu hút các Pokemon hệ nước, nhưng nó cũng có thể thu hút các Pokemon mang màu xanh chủ đạo mà không phải hệ nước. Nếu người chơi muốn tích cực "cày" Pokemon hệ nước không thôi, có thể cân nhắc nấu món Mouth Watering Dip.

+ 3x Bluk Berry, Tiny Mushroom, Apricorn (Goldeen, Krabby, Poliwag, Psyduck, Staryu Tentacool) + 3x Bluk Berry, Big Root, Tiny Mushroom (Horsea, Shellder, Slowpoke) + 2x Bluk Berry, Icy Rock, 2x Big Root (Kabuto, Lapras, Magikarp, Omanyte, Seel, Shellder, Slowpoke, Squirtle)

Pokemon Quest: Hướng dẫn TOÀN BỘ các công thức nấu ăn

Plain Crepe a la Cube

Không cần quan tâm đến màu sắc, đây chính là món ăn có khả năng thu hút những Pokemon loại thường đến với khu trại của mình. Và dĩ nhiên Pokemon "loại thường" cũng không phải đơn giản, khi mà người chơi có thể thu hút được Eevee, Snorlax, Kangaskhan, ...

+ 3x Bluk Berry, 2x Fossil (Meowth, Pidgey, Rattata, Spearow) + 2x Bluk Berry, 2x Fossil, Honey (Doduo, Eevee, Jigglypuff, Lickitung, Snorlax) + 2x Bluk Berry, Fossil, Honey, Balm Mushroom (Doduo, Eevee, Lickitung, Snorlax) + 2x Bluk Berry, Honey, Balm Mushroom (Clefairy, Doduo, Eevee, Jigglypuff, Lickitung, Porygon, Snorlax, Tauros) + Fossil, 3x Honey, Balm Mushroom (Clefairy, Eevee, Jigglypuff, Porygon, Tauros) + 3x Honey, 2x Balm Mushroom (Chansey, Ditto, Eevee, Farfetch’d, Kangaskhan)

Pokemon Quest: Hướng dẫn TOÀN BỘ các công thức nấu ăn

Sludge Soup a la Cube

Pokemon hệ độc là những sinh vật cực kì hữu ích trong việc đánh bại các Pokemon đối thủ trong những chuyến thám hiểm, do vậy mà người chơi nên xem xét các công thức ngay bên dưới. Ngoài ra những công thức này cũng có thể thu hút một Pokemon đáng kể là Bulbasaur, một Pokemon hệ cỏ sẽ tiến hóa thành Pokemon hệ cỏ/độc sau này.

+ 3x Tiny Mushroom, Balm Mushroom, Bluk Berry (Bulbasaur, Bellsprout, Ekans, Grimer, Koffing, Nidoran Female, Nidoran Male, Oddish, Tentacool, Zubat) + 2x Tiny Mushroom, 2x Balm Mushroom, Big Root (Ekans, Gastly, Grimer) + Tiny Mushroom, 3x Balm Mushroom, Rainbow Matter (Bulbasaur, Gastly, Venonat)

Pokemon Quest: Hướng dẫn TOÀN BỘ các công thức nấu ăn

Mud Pie a la Cube

Đúng như tên gọi mang ý nghĩa gần giống như "bùn đất", Mud Pie a la Cube chủ yếu thu hút những Pokemon thuộc hệ đất, trong đó có những cái tên đáng chú ý như Rhyhorn, Cubone hay Onix.

+ Tiny Mushroom, 2x Fossil, 2x Bluk Berry (Geodude, Rhyhorn, Sandshrew) + 2x Fossil, 2x Bluk Berry, Big Root (Cubone, Diglett, Onix) + 2x Icy Rock, 3x Big Root (Cubone)

Pokemon Quest: Hướng dẫn TOÀN BỘ các công thức nấu ăn

Veggie Smoothie a la Cube

Sau Pokemon hệ độc, hệ đất và hệ ... bình thường, chúng ta cùng tìm hiểu về món ăn có khả năng thu hút các Pokemon hệ cỏ. Và dĩ nhiên nó có thể thu hút Bulbasaur. Gần như chỉ có 2 công thức cho món ăn này, do đó cũng không phải "du hí" quá nhiều để gom góp.

+ 3x Apricorn, Big Root, Tiny Mushroom (Bellsprout, Exeggute, Oddish, Paras) + 2x Apricorn, 2x Big Root, Icy Rock (Bulbasaur, Paras, Tangela)

Pokemon Quest: Hướng dẫn TOÀN BỘ các công thức nấu ăn

Honey a la Cube

Dùng mật ong có thể thu hút nhiều ruồi hơn cả giấm, chẳng vậy mà người ta có cụm từ "ruồi bu mật" đấy thôi? Và quả thực điều đó cũng được áp dụng một cách triệt để trong Pokemon Quest, khi nấu món này có thể thu hút toàn bộ các Pokemon hệ bọ thuộc thế hệ đầu tiên về trại của mình, và chắc chắn Scyther là một cái tên đáng chú ý rồi.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/pokemon-quest-huong-dan-toan-bo-cac-cong-thuc-nau-an-a15559.html