Các mẹo dân gian giúp chuyển dạ nhanh an toàn, hiệu quả

Khi mang thai, tùy thuộc vào cơ địa mà có những mẹ bầu hạ sinh sớm hoặc cổ tử cung đã nở nhưng 2 - 3 ngày sau mới sinh. Vì thế, các mẹo dân gian giúp chuyển dạ nhanh sau có thể làm bạn giảm đi cảm giác đau khó chịu cũng như rút ngắn thời gian sinh nở một cách hiệu quả. Tham khảo ngay!

Nguy cơ mẹ và bé có thể gặp phải khi thai quá ngày dự sinh

Đến ngày dự sinh có dấu hiệu gì? Thông thường, một số dấu hiệu mà chị em sẽ gặp khi gần đến ngày chuyển dạ như vỡ ối, sau bụng dưới, bị tiêu chảy, đi tiểu thường xuyên, xuất hiện dịch nhầy ở âm đạo,… Mặt khác, ở một số mẹ bầu dù đến ngày dự sinh nhưng vẫn chưa có các dấu hiệu trên, điều này gây nên:

Các mẹo dân gian giúp chuyển dạ nhanh an toàn, hiệu quả

Nguy cơ mẹ và bé có thể gặp phải khi thai quá ngày dự sinh

Danh sách các mẹo dân gian giúp chuyển dạ nhanh

Bên cạnh sự mong chờ vì thiên thần nhỏ sắp chào đời, nhiều mẹ bầu cũng mang nỗi bất an, lo lắng khi gần đến ngày dự sinh nhưng cơ thể vẫn chưa có dấu hiệu chuyển dạ. Hiểu được điều đó, Pharmacity chia sẻ đến bạn các mẹo dân gian khi thai quá ngày hiệu quả như sau:

Mẹo giúp chuyển dạ sớm: Kích thích núm vú

Núm vú khi được kích thích sẽ sản sinh ra nhiều oxytocin, đây là loại hormone giúp tử cung được co bóp liên tục, từ đó đẩy nhanh quá trình chuyển dạ ở mẹ bầu. Bên cạnh đó, phương pháp này còn làm tử cung co lại như kích thước ban đầu và giảm tỷ lệ phụ nữ băng huyết sau sinh.

Chi tiết, các nàng nên thực hiện việc massage núm vú bằng tay hoặc sử dụng máy hút sữa và thực hiện liên tục ít nhất 3 ngày. Mặt khác, bạn cũng cần chú ý đến tình trạng sức khỏe thai nhi, thai máy để đảm bảo mẹ và bé có thể đẻ đường âm đạo an toàn.

Các mẹo dân gian giúp chuyển dạ nhanh an toàn, hiệu quả

Kích thích núm vú giúp mẹ bầu chuyển dạ nhanh

Làm tình - Mẹo dân gian giúp chuyển dạ nhanh chóng

Bên cạnh thói quen massage núm vú, cách kích thích chuyển dạ khi quá ngày dự sinh tối ưu chính là quan hệ tình dục. Đặc biệt, khi đạt khoái cảm thì các hormone oxytocin sẽ tiết ra, thúc đẩy cơn co thắt ở tử cung khởi động, đồng thời làm mềm cổ tử cung và kích thích chuyển dạ. Song, bạn cần lưu ý khi quan hệ không nên vận động quá mạnh, tránh gây ảnh hưởng cho thai nhi, tuyệt đối không làm tình sau khi nữ giới vỡ ối vì dễ làm tăng rủi ro bị nhiễm trùng.

Mẹo dân gian khi thai quá ngày - Luyện tập thể dục

Một số bài tập thể dục hiệu quả giúp mẹ bầu chuyển dạ nhanh như leo cầu thang, đi bộ hay yoga với cường độ vừa phải. Không những vậy, trong suốt quá trình mang thai, chị em cũng cần tập thể dục đều đặn nhằm giảm căng thẳng, đồng thời giữ cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái để sẵn sàng cho hành trình làm mẹ tốt hơn.

Các mẹo dân gian giúp chuyển dạ nhanh an toàn, hiệu quả

Luyện tập thể dục là mẹo dân gian khi thai quá ngày hiệu quả

Sử dụng dầu thầu dầu

Có thể bạn chưa biết ăn dầu thầu dầu là một cách kích thích chuyển dạ khi quá ngày dự sinh nhanh nhất. Nhiều nhà nghiên cứu nhận định sản phẩm này có tác dụng thúc đẩy mẹ bầu chuyển dạ trong vòng 24 giờ. Vì vậy, bạn có thể thử sử dụng một ít dầu thầu dầu hay kết hợp cùng nước ép để uống nếu cơ thể vượt quá ngày dự sinh.

Tuy loại dầu thực vật này được xem là mẹo dân gian giúp chuyển dạ nhanh, nhưng khi sử dụng không đúng cách gây ra tác dụng phụ như nhuận tràng, buồn nôn, khiến chị em bị tiêu chảy hay nôn mửa. Do đó, các nàng nên tham khảo thêm hướng dẫn từ bác sĩ về liều dùng và cách sử dụng nhé!

Mẹo giúp chuyển dạ sớm, hiệu quả - Ăn đồ cay nóng

Ngoài sử dụng dầu thầu dầu, việc ăn thực phẩm cay nóng cũng được xem là mẹo dân gian khi thai quá ngày mà bạn có thể xem xét. Cụ thể, hãy thử ăn một tô súp cay nóng hay một nồi lẩu cay nồng sẽ giúp tử cung co bóp nhanh chóng, từ đó thúc đẩy quá trình chuyển dạ hiệu quả.

Các mẹo dân gian giúp chuyển dạ nhanh an toàn, hiệu quả

Ăn đồ cay nóng giúp mẹ bầu chuyển dạ sớm

Cuối cùng, các mẹo dân gian giúp chuyển dạ nhanh mà chị em có thể áp dụng tại nhà như ăn cay, tập luyện thể thao, sử dụng dầu thầu dầu, massage núm vú cùng quan hệ tình dục. Ngoài ra, hãy tuân thủ lịch khám thai, ngủ đủ giấc và tham khảo thêm ý kiến từ bác sĩ trước khi áp dụng các mẹo trên nhé!

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/cac-meo-dan-gian-giup-chuyen-da-nhanh-an-toan-hieu-qua-a15468.html