Cách di dời máy lạnh đúng kỹ thuật và an toàn

Trong quá trình sử dụng, vì một lý do nào đó mà bạn cần phải di dời máy lạnh từ địa điểm này sang địa điểm khác. Bạn đang băn khoăn làm cách nào để tháo lắp máy lạnh an toàn. Cùng Điện lạnh sapa khám phá nhé!

1. Chuẩn bị các thiết bị dùng để tháo máy lạnh trước khi di dời máy lạnh

2. Cách di dời điều hòa đúng kỹ thuật 

2.1. Tháo máy lạnh

Bước 1: Khởi động cục nóng

Đầu tiên bạn mở điều hòa và để cho chạy trong thời gian tầm khoảng 30 phút. 

Bước 2: Khóa gas.

Đây là bước quan trọng nhất để tháo điều hòa an toàn và thành công. Sau khi đã khởi động cục nóng, bạn dùng tua vít tháo tấm ốp bảo vệ và chống nước ở cục nóng ra. Tại đây bạn sẽ thấy hai dây dẫn gas. Bạn sẽ thấy có một ống dẫn gas lớn và một ống dẫn gas nhỏ. Bạn thực hiện khóa gas lại bằng cách dùng mỏ lết vặn nắp bảo vệ khóa gas ra. Và dùng lục giác khóa gas ở ống đồng nhỏ trước. Tương tự khóa gas ở ống lớn (khóa đầu ống đồng nhỏ trước đợi khoảng 15 – 20 giây sau đó khóa ống lớn, giả dụ ống đồng nhà bạn dài từ 10m trở lên thì đợi khoảng 30 – 40 phút sau đó mới khóa ống lớn lại).

Lưu ý: bạn cần xiết thẳng tay để tránh rò rỉ gas vì điều hòa có áp suất rất lớn, gas rất dễ bị rò rỉ giả dụ không khóa chặt.

Điện lạnh Sapa mách bạn cách để kiểm tra xem gas có bị rò rỉ trong quá trình tháo lắp hay không?

Bạn thử nới jack nối của ống gas và xem có hiện tượng xì gas hay không. Phải gas không bị xì thì có nghĩa là bạn đã hoàn thành việc tháo gas, còn phải có hiện tượng rò rỉ gas bạn nên xem lại quy trình tháo lắp để có thể khắc phục và ổn định lượng gas trong máy.

Bước 3: Cắt dây điện và tháo ống đồng

Dùng kìm bóp chặt ống đồng rồi bẻ ngang cho đứt ống đồng ở nơi sát với cục nóng nhất. Sau đó ta cắt dây điện và tháo cục nóng ra khỏi giá đỡ. Sau khi tháo cục nóng xong ta tiến hành tháo cục lạnh vè thu ống đồng.

Lưu ý: Bạn nên quấn ống đồng theo vòng tròn lớn để tránh việc vị gãy gập, còn nếu ống ngắn thì bạn có thể để nguyên như vậy và di chuyển.

Bước 4: Gỡ bỏ máy lạnh

Sau khi hoàn tất công việc tháo máy điều hòa bạn cần rà các phụ kiện đi theo máy xem có bị lỗi hay không để có thể lắp máy đến phòng khác được hoạt động tốt nhất.

Đảm bảo rằng máy lạnh đã được gỡ bỏ từ vị trí cũ một cách an toàn. Nếu máy lạnh có lắp đặt trong tầng trên, bạn cần có các phương tiện đặc biệt để nâng máy lạnh xuống mà không gây thương tích cho bản thân hoặc máy lạnh.

di-doi-may-lanh-an-toan-quan-9-1724840656.png
 

2.2. Lắp đặt chiếc điều hòa sang vị trí mới

Và cuối cùng là công đoạn hoàn thiện trong quy trình cách di dời điều hòa đó là lắp đặt lại máy lạnh vừa mới được tháo xuống.

Ta dùng các phương tiện trong việc tháo dỡ để tiến hành thực hành.

Lắp cục nóng: tại nơi có không khí thoáng đãng và không có ánh nắng trục tiếp chiếu vào. Cố định bằng cách vít chặt vào tường, bảo đảm điều hòa khi hoạt động không gây ra tiếng ồn.

Lắp cục lạnh: Bạn nên để giá đỡ hơi nghiêng về hướng chiều thoát nước và bắt vít chắc chắn.

Kiểm tra một lần nữa xem gas có hoạt động bình thường hay không bằng cách dùng lục năng mở màn ống nhỏ ra một chút. Sau đó thì khóa lại lấy tay nhấn vào đầu ống cho hơi và gas ra hết. Làm như vậy khoảng ba lần rồi mở cả hai đầu ống ra cho máy hoạt động. Và dùng đồng hồ áp suất để kiểm tra lượng gas còn lại trong máy. Nếu thấy hết gas, bạn nên gọi thở sửa máy đến để bơm gas máy lạnh.

5. Sửa chữa máy lạnh giá rẻ uy tín tại TP HCM, Hãy gọi ngay đến Điện lạnh Sapa

Nếu bạn có nhu cầu vệ sinh, sửa chữa, tháo gỡ và lắp đặt máy lạnh ở TP HCM, chúng tôi khuyên bạn nếu như không có kiến thức về điện lạnh thì không nên tự ý tháo lắp, di dời các bộ phận bên trong của máy lạnh như vậy sẽ làm máy lạnh hư hỏng nặng hơn.
Với đội ngũ kỹ thuật viên có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành điện lạnh, cách làm việc chuyên nghiệp của Điện lạnh Sapa , chắc chắn chúng tôi có thể xử lý được những sự cố máy lạnh gia đình bạn đang gặp phải mà các đơn vị khác không làm được, ngoài chất lượng sửa chữa tốt, khách hàng cũng sẽ hài lòng về dịch vụ sửa chữa máy lạnh giá rẻ của di dời máy lạnh quận 9 , linh kiện chính hãng, có bảo hành sau sửa chữa.

Hotline: 08.9999.4448 hoặc 0374 918 491 

Mở cửa: 8h đến 20h, Chủ nhật: 8h đến 12h 

Trụ sở chính: 134/3D TCH35, P. Tân Chánh Hiệp, Quận 12

Số 67/4 Đường Quang Trung, P.10 , Quận Gò Vấp, TPHCM (Có chỗ đậu xe ô tô)

45/64 Nguyễn Văn Đậu, P.6, Quận Bình Thạnh, TPHCM

160 Đường số 5, P. 17, Quận Gò Vấp, TPHCM

230/16 Trường Chinh, P.13, Quận Tân Bình, TPHCM

345/15 Tân Kỳ Tân Quý, Quận Tân Phú, TPHCM

659   u Cơ, P. Tân Thành, Quận Tân Phú, TPHCM

54/29/23 Đinh Nghi Xuân, P. Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, TPHCM

399/13 Nguyễn Đình Chiểu, P.5, Quận 3, TPHCM

56/23 Tô Hiến Thành, P. 15, Quận 10, TPHCM

143/6 Phan Đăng Lưu, P. 2, Quận Phú Nhuận, TPHCM

Link nội dung: https://ausp.edu.vn/index.php/cach-di-doi-may-lanh-dung-ky-thuat-va-an-toan-a13990.html